top of page

Bergen 4 day where to go what to do (4 วันที่ Bergen Norway เที่ยวไหน ทำไรได้บ้าง)

วันที่ฝนตก ไหลลงที่หน้าต่าง การเดินทางจาก Los Angeles to Norway ด้วยเครื่องบินโดยสารของสายการบิน SAS ดูจะเป็นเรื่องยากเมื่อปี 2021 ได้จองตัวไว้ใน ขณะที่ข้าพเจ้าจะได้รับรู้ข่าวร้ายว่า...สายการบินนี้เจ๊งไปเนื่องมาจากพิษร้ายของโควิด-19 ที่ระบาดยาวมาตั้งแต่2019 จนเมื่อ2021 อะไรอะไรเริ่มคลี่คลายและข้าพเจ้าก็เริ่มออกเดินทางอีกครั้ง. การจองตั๋ว 2021 เป็นไปได้โดยง่ายและราคาถูกโดยข้าพเจ้าได้จองผ่านแอปที่เรียกว่า www.kayak.com ซึ่งไป-กลับอยู่ที่ 720US Dollar แต่เมื่อ July2022 SAS ถูก Take Over ทำให้มีข่าวหนาหูว่า มีคนบริการบนเครื่องน้อย และเคาท์เตอร์อาจจะไม่มี เจ้าหน้าที่ ต้องทำการเช็คออินกระเป๋าเอง แต่นั่นเป็นเพียงขากลับเท่านั้น แท้จริงแล้วเป็นสายการบินที่มีมาตรฐานและปลอดภัยมากๆ ถึงแม้จะต้องช่วยเหลือตัวเองเป็นบางเรื่อง แต่นั่นก็เป็นเรื่องธรรมดาที่เราเรียนรู้มาตั้งแต่เกิด่าตนเป็นที่พึงของตน เจ้าหน้าที่ยังมีให้บริการทางฝั่งของมหานครลอสแองเจลลิส และบนเครื่องเจ้าหน้าที่ยังให้บริการดี รวมไปถึงเจ้าหน้าที่คนไทยขากลับ ที่โคเปฮาเก้นท์ ถือว่าคนไทยอยู่ที่ไหนก็ไม่ทิ้งกัน ทำให้การท่องเที่ยวคนเดียวครั้งแรกในแสกนดิเนียเวียของเบนเป็นไปอย่างราบรื่น และมีความสุข อากาศที่หนาวเย็น บวกฝนที่ตกลงมาทุกวัน ทุกๆ15นาที มันชุ่มฉ่ำมากกว่าน้ำในตู้เย็นเสียอีก


และโรงแรมแรกที่เลือกนอนในเมือง เบอเก้นท์ Bergen คือโรงแรม Thon hotel Orion ตั้งอยู่ใจกลางเมืองติดกับ Museum ถนนคนเดิน ท่าเรือ และตลาดสด รายล้มไปด้วยร้านอาหาร และอาหารเช้าที่ โรงแรมนี้ต้องบอกว่า ขอสาธุ เพราะมันดีมากๆ อาหารมากมาย มีทั้งปลาแซลมอน ขนมปังนานาชนิด คนที่นี่ทำขนมปังอร่อยมากๆ ทำให้ 4 วันนี้ประหยัดเงินไปได้เยอะเลยคะเนื่องจากค่าอาหารอันแสนแพงของที่นี่ ข้าพเจ้าจึงตื่นหกโมงเช้ามาทานข้าวอย่างยัด และฟิตเน็ทก่อนออกไปท่องเที่ยว

การเดินทางท่องเที่ยวของเบนตลอดทริป15วันนั้นคือการขับรถเที่ยวคนเดียว โดยการเช่าผ่านคายัคเช่นเคย และรถคันแรกที่เราได้เป็นรุที่วิ่งดีปลอดภัยมากๆ SUSUKI Swipe 4*4 ส่วนรถคันที่สองที่เช่าได้บนเกาะ LOFOTEN ISLAND ก็ดีมากๆเช่นกันคือ Mercedes GLE 3.5 4*4


วันแรกว่าด้วยการล่องเรือชม Bergen Fjord ท่านสามารถซื้อตั๋วได้จากท่าเรือหลังตลาดปลาในราคาไม่เกิน 100 USD ใช้เวลาในการล่องเรือ3-4 ชั่วโมง เพื่อชมทัศนียภาพบ้านริมน้ำ และ ทิวทัศน์ของเมืองBergen Fjord




วันที่่ 2 ว่าด้วยการขับรถไป ชม Fjord ที่ Flam Aurland Fjord & Stegastien




วันที่ 3 เดินชมเมือง ทานอาหารท้องถิ่น และ ไปชมโบถส์ Fantoft Stave Church

ที่ตั้งอยู่ไม่ไกลจากเมือง Bergen end of Sognefjord. In 1879 เป็นสถานที่ศักด์สิทธิ์อันเก่าแก่ของชาวไวกิ้ง



วันที่ 4 Checkout แล้วย้ายไปเที่ยวต่อยังเมือง Ullensvang & Odda เพื่อชมความยิ่งใหญ่ของ Hardangervidda National park & Hike at Trolltunga & Fofolgefonna national park เบนได้อยู่ที่ Ullensvang อีก 4 วัน นับเป็นการเที่ยวที่คุ้มค่าและสนุกมากๆ



10 views0 comments

Yorumlar


bottom of page